HƯỚNG DẪN DẠY NẶN Trẻ 2-3 tuổi:
- Đặc điểm: Trẻ 2-3 tuổi thể hiện sự thích thú với việc nặn và chơi với đất nặn. Mỗi hình dáng mà trẻ tạo ra liên quan đến đồ vật quen thuộc và trẻ thường đặt tên cho nó. Các hình dáng này thường mang tính tượng trưng.
- Nội dung: Dạy trẻ các kỹ năng nặn cơ bản, làm quen với dụng cụ và đất nặn. Dạy trẻ tạo hình ve tròn, đập bẹp, gắn đính để tạo ra các sản phẩm như viên bi, quả mận, bánh xe, đĩa...
HƯỚNG DẪN DẠY NẶN Trẻ 3-4 tuổi:
- Đặc điểm: Trẻ 3-4 tuổi có sự phát triển của cơ tay và khả năng tự chủ trong việc tạo ra sản phẩm nặn. Trẻ có khả năng đặt tên cho sản phẩm của mình và chúng mang tính tượng trưng gần giống với đồ vật trong thực tế.
- Nội dung: Cung cấp cho trẻ các hình dáng đồ dùng, đồ chơi, và con vật quen thuộc. Dạy trẻ quan sát và mô tả hình dáng tổng thể của đồ vật và con vật. Cho trẻ làm quen với đất nặn và khám phá tính chất mềm dẻo của nó. Dạy trẻ các kỹ năng lăn dọc, xoay tròn để tạo ra sản phẩm đơn giản như bút, dao, viên bi, quả cam...
HƯỚNG DẪN DẠY NẶN Trẻ 4-5 tuổi:
- Đặc điểm: Trẻ 4-5 tuổi có cơ tay phát triển hơn, khả năng linh hoạt và khéo léo cao hơn. Trẻ có khả năng làm chủ một số vận động và tạo ra sản phẩm nặn phong phú hơn, có nhiều bộ phận và chi tiết hơn.
- Nội dung: Cung cấp cho trẻ các biểu tượng hình dáng và cấu trúc của đồ vật, con vật để tạo ra sản phẩm đa dạng. Dạy trẻ ước lượng tỉ lệ giữa các phần chính và chi tiết của đối tượng. Dạy trẻ các kỹ năng như vuốt nhọn, dàn mỏng, làm bẹp, làm lõm. Dạy trẻ nặn từ phần chính đến các chi tiết của sản phẩm.
HƯỚNG DẪN DẠY NẶN Trẻ 5-6 tuổi:
- Đặc điểm: Trẻ 5-6 tuổi có khả năng biểu đạt phong phú, khéo léo trong nặn. Sản phẩm nặn của trẻ thể hiện sự chính xác và chi tiết, và trẻ có khả năng thể hiện những đặc điểm riêng biệt về hình dáng, cấu trúc và các vận động.
- Nội dung: Dạy trẻ kết hợp các kỹ năng đã học để tạo ra sản phẩm đa dạng và phong phú. Dạy trẻ chia đất thành các bộ phận của đối tượng và tạo sản phẩm từng bộ phận, từ bộ phận lớn đến các chi tiết. Dạy trẻ thể hiện ý định và nhận xét của mình về sản phẩm. Dạy trẻ tạo sản phẩm cá nhân trong sản phẩm tập thể.
CÂU HỎI THẢO LUẬN
Câu hỏi 1: Đặc điểm của trẻ 2-3 tuổi khi học nặn ở trường mầm non là gì?
Gợi ý trả lời: Trẻ 2-3 tuổi thể hiện sự thích thú với việc nặn và chơi với đất nặn. Họ tạo ra các hình dáng liên quan đến đồ vật quen thuộc và thường đặt tên cho chúng. Những hình dáng này thường mang tính tượng trưng và đơn giản.
Tạo Hình Vui Nhộn Cho Bé 2-3 Tuổi: Học Nặn Để Phát Triển Sáng Tạo Và Khéo Léo
Tinh Hoa Hội Hoạ: Tìm nội dung này tại đây; https://youtu.be/D-ntlpEchDQ
Câu hỏi 2: Nhiệm vụ quan trọng khi hướng dẫn trẻ 2-3 tuổi về nặn là gì?
Gợi ý trả lời:Khi hướng dẫn trẻ 2-3 tuổi về nặn, nhiệm vụ quan trọng bao gồm dạy trẻ các kỹ năng nặn cơ bản, làm quen với đất nặn và dụng cụ nặn, cùng với việc dạy trẻ tạo hình các hình dáng đơn giản như viên bi, quả mận, bánh xe, đĩa, và khuyến khích trẻ đặt tên cho sản phẩm của mình.
Hướng Dẫn Nặn Cho Trẻ Nhỏ: Cách Giúp Bé 2-3 Tuổi Phát Triển Kỹ Năng Và Sáng Tạo
Tinh Hoa Hội Hoạ: Tìm nội dung này tại đây: https://youtu.be/042tPe6v2NA
Câu hỏi 3: Đặc điểm của trẻ 3-4 tuổi khi học nặn ở trường mầm non là gì?
Gợi ý trả lời: Trẻ 3-4 tuổi có sự phát triển của cơ tay và khả năng tự chủ trong việc tạo ra sản phẩm nặn. Họ có khả năng đặt tên cho sản phẩm của mình và chúng thường mang tính tượng trưng gần giống với đồ vật trong thực tế.
Đặc Điểm Đáng Chú Ý Trẻ 3-4 Tuổi Và Kỹ Năng Nặn ở Giai Đoạn Vàng Của Phát Triển
Tìm nội dung này tại đây: https://youtu.be/S15g3lpXolY
Câu hỏi 4: Nhiệm vụ quan trọng khi hướng dẫn trẻ 3-4 tuổi về nặn là gì?
Gợi ý trả lời: Khi hướng dẫn trẻ 3-4 tuổi về nặn, các nhiệm vụ quan trọng bao gồm: cung cấp hình dáng đồ dùng, đồ chơi và con vật quen thuộc; dạy trẻ quan sát và mô tả hình dáng tổng thể của đồ vật và con vật; cho trẻ làm quen với đất nặn và khám phá tính chất mềm dẻo của nó; và dạy trẻ các kỹ năng lăn dọc, xoay tròn để tạo ra các sản phẩm đơn giản như bút, dao, viên bi, quả cam, đồng thời khuyến khích trẻ đặt tên cho sản phẩm của mình.
Đặc Điểm Phát Triển Của Trẻ 3-4 Tuổi Khi Nặn: Cách Để Hỗ Trợ Tối Đa Cho Bé
Tìm nội dung này tại đây: https://youtu.be/UNBVnzdT--Y
Câu hỏi 5: Đặc điểm của trẻ 4-5 tuổi khi học nặn ở trường mầm non là gì?
Gợi ý trả lời: Trẻ 4-5 tuổi có cơ tay phát triển hơn, khả năng linh hoạt và khéo léo cao hơn. Sản phẩm nặn của trẻ thể hiện sự chính xác và chi tiết, và trẻ có khả năng thể hiện những đặc điểm riêng biệt về hình dáng, cấu trúc và các vận động.
Tìm Hiểu Đặc Điểm Học Nặn Của Trẻ 4-5 Tuổi Giúp Bé Phát Triển Sáng Tạo
Tìm nội dung này tại đây: https://youtu.be/gLLCKWCzkvY
0 comments:
Đăng nhận xét