Biến Số 4 thành ô tô 3,4 tuổi

 

GIÁO ÁN DẠY VẼ BIẾN SỐ 4 THÀNH CHIẾC XE HƠI

Mẫu giáo nhỡ


Vẽ Tranh: Vẽ số 4 thành chiếc xe hơi

CHỦ ĐỀ: Tìm hiểu các con số qua hình ảnh sáng tạo

Chủ điểm: Sáng tạo cùng chữ số

Loại tiết: Học thảo luận, Thực hành

Lứa tuổi: Mẫu giáo nhỡ

Ngày lập kế hoạch: (Điền ngày cụ thể)

Ngày tổ chức hoạt động: (Điền ngày cụ thể)

Người lập kế hoạch và tổ chức hoạt động: (Điền tên giáo viên)


I. MỤC TIÊU:

1.    Kiến thức:

o   Trẻ nhận biết và phân biệt được số 4.

o   Trẻ biết cách biến số 4 thành hình ảnh chiếc xe hơi đơn giản.

2.    Kỹ năng:

o   Trẻ vẽ được số 4 thành chiếc xe hơi

o   Phát triển khả năng quan sát và tư duy sáng tạo của trẻ.

o   Rèn luyện kỹ năng cầm bút và vẽ các chi tiết cơ bản (bánh xe, cửa sổ...).

3.    Thái độ:

o   Trẻ hứng thú và tự tin khi tham gia hoạt động vẽ.

o   Tạo cho trẻ sự yêu thích trong việc học tập thông qua nghệ thuật.


II. CHUẨN BỊ:

1.    Đồ dùng cho giáo viên:

o   Hình ảnh minh họa số 4 và hình chiếc xe hơi được vẽ từ số 4.

o   Bảng vẽ hoặc bảng trắng.

o   Bút màu hoặc bút dạ để minh họa.

2.    Đồ dùng cho trẻ:

o   Giấy vẽ, bút chì, bút màu.

o   Một số mẫu số 4 đã được in sẵn cho trẻ nếu cần.


III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:

1.    Ổn định: Cô giáo cho trẻ ngồi thành vòng tròn, ổn định trật tự.

2.    Giới thiệu: Hôm nay, các con sẽ học cách vẽ số 4 và biến nó thành một chiếc xe hơi. Cô sẽ chỉ cho các con cách biến hình thật thú vị từ con số này.

3.    Các Hoạt Động Dạy học:

Hoạt động 1: Quan sát và hướng dẫn (10 phút)

o   Quan sát mẫu: Cô giáo đưa ra hình ảnh số 4 và hỏi trẻ:

§  "Các con có nhận ra đây là số mấy không?"

§  "Các con có thể tưởng tượng số 4 biến thành cái gì không?"

Hoạt động 2: Hướng dẫn vẽ: Cô giáo vẽ mẫu trên bảng và hướng dẫn từng bước:

§  Bước 1: Vẽ số 4 lớn trên giấy.

§  Bước 2: Thêm hai bánh xe tròn ở phía dưới của số 4 để tạo thành bánh xe.

§  Bước 3: Thêm cửa sổ xe ở phần giữa số 4.

§  Bước 4: Thêm các chi tiết như mui xe và cửa.

§  Bước 5: Tô màu xe theo ý thích (đỏ, xanh, vàng...).

Lưu ý: GV sử dụng các câu hỏi gợi mở: Trong quá trình vẽ, cô có thể đặt các câu hỏi để khuyến khích trẻ tưởng tượng:

§  "Xe của con có bao nhiêu bánh?"

§  "Con muốn xe của mình màu gì?"

Hoạt động 3: Thực hành vẽ (15 phút)

o   Phát dụng cụ: Cô giáo phát giấy vẽ và bút màu cho từng trẻ.

o   Thực hành: Trẻ bắt đầu vẽ số 4 và biến nó thành hình chiếc xe hơi theo sự sáng tạo của mình. Giáo viên đi quanh lớp để quan sát và hỗ trợ nếu cần.

o   Khuyến khích sáng tạo: Cô giáo khuyến khích trẻ thêm các chi tiết trang trí khác cho chiếc xe như: vẽ thêm cánh cửa, đèn pha, hoặc thậm chí một cảnh nền như đường phố hoặc bầu trời.

Hoạt động 4: Chia sẻ và nhận xét (10 phút)

o   Chia sẻ: Sau khi hoàn thành, cô giáo yêu cầu từng trẻ giơ cao bức tranh của mình và chia sẻ về chiếc xe mà các con đã vẽ.

§  "Chiếc xe của con có màu gì?"

§  "Xe của con chạy trên đường như thế nào?"

o   Nhận xét: Cô giáo khen ngợi sự sáng tạo và cố gắng của mỗi trẻ, đồng thời nhận xét tích cực để khuyến khích trẻ tự tin hơn.


4.    Củng cố nội dung bài học: Cô giáo tổng kết bài học, nhắc lại những điểm chính đã học và khen ngợi sự sáng tạo của các con.

5.    Dặn dò: Cô giáo dặn các con có thể thử vẽ số khác ở nhà và biến thành những hình ảnh thú vị khác, ví dụ như số 1 thành cây cột, số 2 thành con thiên nga.


V. RÚT KINH NGHIỆM:

·       Giáo viên ghi nhận những điểm thành công và hạn chế trong quá trình dạy để rút kinh nghiệm cho buổi học sau.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

0 comments:

Đăng nhận xét